27 thg 5, 2009

XIN ĐƯỢC GỌI ĐÓ LÀ LÒNG TIN BẤT BIẾN

TRỐNG KÈN NAM ĐỊNH LÊN ĐƯỜNG TÌM CÔNG LÝ HN-Sáng thứ bẩy 23/5/2009, liên xứ miền Nam Định hành hương Thái Hà. Dẫn đầu là cha Giuse Vũ Thanh Cảnh, Hạt trưởng Nam Định và hai cha phó của ngài là cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều và cha Phêrô Trần Văn Việt. Đoàn quy tụ khoảng 600 người từ các giáo xứ Nam Định, Phú Ốc, Tường Loan, Trình Xuyên. Mọi người đến với Đức Mẹ bằng xe ca, xe máy, xe thuê, xa tải và tầu hoả. Một số người bị kẹt xe vì CA chặn. Đoàn dâng hoa và dâng lễ, đoàn kèn trống của giáo xứ và đông đảo giáo dân đã ra cầu nguyện ở Hồ Ba Giang và Linh địa Đức Bàn, là đất của giáo xứ Thái Hà, nơi đã và đang bị Nhà Nước chiếm dụng bất hợp pháp. Trên các con phố Đoàn đi qua, mọi người đều nhìn ngắm kiểu cách ăn mặc lạ lẫm và trình độ biểu diễn trống kèn của giáo xứ. Những tiếng ấy được đánh lên không phải vì họ. Nhưng họ biết đấy là tiếng của tình hiệp thông mưu tìm công lý và sự thật ( xin xem hình ảnh)./. CTV CSSR
QUẦN CỐNG HIỆP THÔNG VỚI THÁI HÀ
Thứ bảy 23/5/2009, cha Giuse Nguyễn Hữu Văn, Chính xứ Quần Cống đã cùng các nữ tu dòng Đa Minh Bùi Chu và giáo dân trong giáo xứ Quần Cống đến hành hương kính Đức Mẹ tại Thái Hà. Đoàn khoảng 1000 giáo dân. Gần một nửa trong số này là những người đang sinh sống ở Hà Nội, trong đó có nhiều người làm nghề taxi, vì thế xung quanh nhà thờ và phố Đức Bà tràn ngập taxi của người hành hương. Khoảng 13 h 15, ngay sau khi đoàn Nam Định kết thúc thánh lễ, đoàn kèn đồng của Quần Cống và nhiều giáo dân đã ra Linh địa Đức Bà kính viếng. Nhiều người cũng ra cầu nguyện cho công lý tại đất hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà. Khoảng 14 h, giáo xứ bắt đầu dâng hoa tôn kính Đức Mẹ Công Lý. Đoàn “con hoa” của giáo xứ Quần Cống, đúng như tên gọi, chỉ gồm toàn các ông nghè, ông cống cân đai ão mão chỉnh tề, long trọng chầu Nữ Hoàng Công Lý. Chúng con nay mạy phàm hèn Dám đâu ghế mắt trông lên bàn thờ Ngửa xin giàn xuống ơn thừa Rộng ban giãi tấm lòng thơ trước toà. Các ‘ông cống, ông nghè” đã xướng như vậy trước khi bắt đầu những cái cúi đầu, ngửa mặt, chắp tay, bái lạy, phủ phục, tiến lùi, v.v. hòa nhịp theo những dòng tâm sự của bài vãn cổ kết tụ tinh hoa của một vùng đất thấm nhuần văn hóa Á Đông, được các bà đang tha thiết nỉ non.. Con trông Mẹ có phép nhiều Muôn vàn thần thánh cũng đều ngửa trông Chúng con còn chống long đong Như người vượt biển mênh mông giữa đời ... Chúng con dâng cả xác hồn Xin thương chịu lấy chúng con đừng từ Ban ơn cho chúng con nhờ Được lòng sốt sắng phượng thờ cho liên Đời này được sự bằng yên Đời sau lại được ngợi khen hát mừng. Amen. Kết thúc giờ dâng hoa, cha Chính xứ Quần Cống đã chủ tế thánh lễ. ó cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đồng tế với ngài. Cha chủ tế cho biết cách đây 2 năm, Đức Mẹ HCG và các cha DCCT đã đi thăm từng gia đình ở Quần Cống và đã ban nhiều ơn trọng cho giáo xứ. Vì thế hôm nay giáo xứ lên hành hương Thái Hà để tạ ơn Đức Mẹ, cầu nguyện cho công lý, sự thật và hoà bình được thể hiển./.
CTV CSSR
Liên xứ Hà Nội dâng hoa kính Đức Mẹ tại Thái Hà
Hà Nội-Chiều thứ bảy 23/5/2009 4 đội hoa của các giáo xứ nội thành Hà Nội đã dâng hoa kính Đức Mẹ tại nhà thờ Thái Hà. Đội hoa Nhà Thờ Chính Toà mặc áo mầu vàng đội khăn xếp, đứng bên trái nửa dưới sân và do các xơ M. Lê Thị Thanh Sơn và M. Phạm Thị Hiên phụ trách. Đội hoa Hàm Long mặc áo dài trắng đứng nơi nửa trên sân, bên trái bàn thờ Đức Mẹ, do sơ M Trần Thị Oanh và T. Nguyễn Thị Lanh phụ trách. Đội hoa Cửa Bắc mặc áo dài trắng, đứng nửa dưới sân, bên phải bàn thờ Đức Mẹ, do các xơ Mađalêna Lại Thu Thuỷ v à T. Phạm Thị Sang phụ trách. Đội hoa Tân Lạc, mặc áo dài trắng, trước bàn thờ Đức Mẹ, nửa trên sân, do các xơ Đỗ Thị Minh Thảo và T. Đặng Hoài Thâm phụ trách. Khoảng 18 h buổi đồng diễn dâng hoa liên xứ bắt đầu. Bồn đội hoa với gần 100 cháu thiếu nhi đứng gần kín sân nhà thờ. Phần vũ điệu thể hiện có một số khác biệt. Phần suy niệm và ca vãn giống nhau.
SUY NIỆM DÂNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ TẠI THÁI HÀ CỦA CÁC XƠ DÒNG MTG HÀ NỘI
Các xơ Dòng MTG Hà Nội và các ca viên Hàm Long đọc phần suy niệm và hát các bài ca vãn. Bài suy niệm rất tự nhiên, đơn sơ, chân thành, cảm động. Nguyên văn nội dung như sau:
Tháng năm là tháng hoa yêu Cùng nhau dâng tiến Mẹ nhiều hoa xinh Tỏ lòng cung kính Mẹ mình Tỏ lòng mến phục trung trinh vẹn tròn
Tháng hoa dâng kính Mẹ sắp kết thúc, nhưng lòng chúng con vẫn rạo rực niềm vui và tràn ngập lòng kính yêu Mẹ. Trong tâm tình tri ân và cảm tạ Mẹ, chúng con từ các giáo xứ về Thái Hà để dân kính Mẹ Công Lý và Hoà Bình. Chúng con xin được ca tụng Mẹ bằng những điệu múa, bằng những lời ca. Nguyện xin Mẹ đón nhận tấm lòng thành kính của chúng con và ban cho chúng con những ơn cần thiết. Maria Mẹ ơi, chúng con ca hát vinh tụng Mẹ, vì Mẹ như tấm gương phản chiếu con tim yêu mến của Thiên Chúa. Hướng về Mẹ trong tháng năm là tháng hoa Giáo Hội dành để tôn kính Mẹ, chúng con mượn cơ hội này để bày tỏ lòng sùng kính và tri ân đối với Mẹ. Cũng trong tâm tình cầu nguyện cho Địa Phận chúng con nói riêng và Giáo Hội Việt Nam nói chung đã và đang phải trải qua nhiều cuộc bắt bớ bất công, nhiều khó khăn gian nan thử thách. Chúng con xin hiệp lòng hiệp ý với Mẹ Công Lý và Hoà Bình khẩn nài xin Chúa đoái thương đến Giáo Hội Việt Nam đến những anh em khố khổ đang phải sống trong những đe doạ, áp bức bóc lột về tinh thần lẫn vật chất. Nguyện xin cho hoà bình, công lý sớm được thực hiện trên quê hương chúng con.
Hoa muôn sắc con dâng trước toà Màu tươi thắm hương ngát tốt xinh Hoa muôn sắc con dâng trước toà Còn thua kém Mẹ Chúa Thiên Đình.
  • Xin dâng lên Mẹ màu đỏ hy sinh trong bổn phận gia đình. Xin cho chúng con biết dâng tặng cho nhau những đoá hoa hồng của tình yêu hy sinh, phục vụ cho lợi ích chung của gia đình.
  • Xin dâng lên Mẹ màu vàng rạng rỡ đẹp xinh được nồng ép bởi hương thơm bác ái, vịi tha của chúng con.
  • Xin dâng lên Mẹ màu xanh của hy vọng, dệt lên những ước mơ cao đẹp, dám sống vì ích lợi tha nhân, như hoa làm tươi mát lòng người.
  • Xin dâng lên Mẹ màu tím của những đau thương, thử thách gian nan. Xin Mẹ dạy chúng con biết chấp nhận để trung thành bước theo Đức Kitô, Con Mẹ.
  • Xin dâng lên Mẹ màu trắng trinh nguyên là biểu lộ tấm lòng thanh khiết không vương vấn tội lỗi.
Chúng con xin dâng lên Mẹ những cánh hoa muôn sắc, như cuộc đời với bao phận đời khác nhau, có người vui, có người buồn, có gia đình hạnh phúc, có gia đình đang khô cạn tình yêu. Xin Mẹ đón nhận tấm lòng thành của chúng con. Xin Mẹ cầu thay nguyện giúp cho gia đình chúng con được thuận hoà, cho người dân trên quê hương chúng con mau tìm được bình an, hạnh phúc, cho đất nước chúng con tìm được công lý và hoà bình./.
MTG HN
HÌNH ẢNH CÁC SƠ DÒNG MTG VINH VIẾNG LINH ĐỊA ĐỨC BÀ VÀ HỒ BA GIANG, 26/5/2009 Nguồn : http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=18877#post18877

Lưu trữ Blog

Người theo dõi